แอดยิ้มเสมอ

youcando -nipppan

youcando -nipppan
Youcando ยูแคนดู ธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจออนไลน์ รายได้เสริม งานเสริม รายได้พิเศษ งานพิเศษ เปิดใหม่มาแรง สร้างรายได้เสริมทำงานที่บ้านผ่านเน็ต 24 ชม. ด้วยระบบการตลาดขายตรงที่ดีที่สุดในเมืองไทย

share this

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การโฆษณาที่น่าอัศจรรย์มาก กับ Google AdWords

 

ร่วมเป็นพันธมิตรที่ผ่านการรับรองจาก AdWords


ทำให้บริษัทคุณโดดเด่นในด้านความเชี่ยวชาญในการจัดการโปรแกรม AdWords ด้วยสถานะพันธมิตรที่ผ่านการรับรอง การได้มาซึ่งสถานะพันธมิตรที่ผ่านการรับรองจะให้ผลตอบแทนด้วย การสนับสนุนทางการตลาด รวมทั้งการใช้ตราพันธมิตรที่ผ่านการรับรองจาก Google สิทธิ์ในการเข้าไปอยู่ในการค้นหาพันธมิตรของ Google ที่ซึ่งผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถพบคุณได้ คูปอง สำหรับธุรกิจใหม่ และโอกาสการเข้าร่วมกิจกรรมเฉพาะของ Google ด้านล่างคือประโยชน์ส่วนหนึ่งที่พันธมิตรที่ผ่านการรับรองได้รับ:
  • สร้างความเชี่ยวชาญเป็นทีม: การฝึกอบรมที่ได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของโปรแกรมค้นหาและแสดงผล
  • สาธิตความชำนาญ: ใช้ หน้าโปรไฟล์ ในการแสดงตัวอย่างความสำเร็จในการฝึกอบรมและความเชี่ยวชาญด้าน Google ซึ่งได้รับการรับรอง
  • การสนับสนุนทางการตลาด: ได้รับธุรกิจใหม่ๆ และให้นักการตลาดที่กำลังมองหาความช่วยเหลือได้เห็นคุณผ่านการค้นหาพันธมิตร ของ Google - ไดเรกทอรีออนไลน์ของพันธมิตรที่ผ่านการรับรอง
  • เพื่อให้ได้รับสถานะพันธมิตรที่ผ่านการรับรอง บริษัทจะต้องผ่าน เกณฑ์คุณสมบัติ ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกหนึ่งคนที่ผ่าน การสอบการรับรอง อย่างน้อยสองรายการ การแสดงให้เห็นความเชี่ยวชาญภาคปฏิบัติในการจัดการบัญชี และการยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการของการเป็นตัวแทน AdWords เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกณฑ์ การเป็นสมาชิก


    แสดงความเชี่ยวชาญด้าน AdWords ด้วยการรับรองส่วนบุคคล

    ผู้เชี่ยวชาญที่กำลังมองหาวิธีที่จะอัปเดตและแสดงความเชี่ยวชาญด้านการค้นหา ให้ผู้ว่าจ้างได้เห็น สามารถศึกษาและพิสูจน์ความสามารถตนเองเพื่อที่จะเป็น บุคคลที่ผ่านการรับรอง ด้าน Google AdWords ในการได้รับการรับรอง ผู้สอบจะต้องผ่านทั้ง การสอบ พื้นฐานด้านการโฆษณา และ การสอบ ระดับสูงหนึ่งรายการ
    เมื่อได้รับการรับรองแล้ว บุคคลนั้นๆ จะได้ใบรับรองที่มีตรา Google และสามารถเพิ่มสถานะบุคคลที่ผ่านการรับรองไว้ในประวัติส่วนตัวของตนเพื่อ แสดงจุดเด่นในความเชี่ยวชาญและความรู้ด้าน AdWords มี ประโยชน์ มากมายในการได้รับการรับรองส่วนบุคคล:
  • ความรู้ที่พัฒนาขึ้นและการใช้เครื่องมือของ AdWords ที่ได้ผลดี
  • ตราประทับของการอนุมัติที่รับรองความรู้ด้าน AdWords ที่สำคัญ ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก
  • แสดงจุดเด่นความรู้ระดับผู้เชี่ยวชาญผ่านการสอบขั้นสูงที่ครอบคลุมทั้งการค้นหา การแสดงผล การรายงานและการวิเคราะห์
  • คุณสามารถเข้าร่วมโปรแกรมที่ด้านบน หรือไปที่ ศูนย์ช่วยเหลือ เพื่ออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้งาน
     
                                                                      




     
    การโฆษณาที่น่าอัศจรรย์มาก กับ Google AdWords
       














    "เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการ เพิ่มยอดจองโรงแรมและได้รับ ROI ที่สูงมาก เราใช้ประโยชน์จากระบบคำหลักและเครื่องมือวิเคราะห์ประสิทธิภาพที่ทันสมัย ซึ่งช่วยลดต้นทุนได้เป็นอย่างมาก"
    คุณธวัตวงศ์ ศิลมานนท์, กรรมการผู้จัดการ
       

       

    PassionAsia.com           มียอดขายโตขึ้นถึง 200% และมีอัตราผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นถึง 100% หลังจากใช้ Google AdWords
    PassionAsia.com ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ให้บริการ การท่องเที่ยวระดับชั้นนำสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน แม้จะเพิ่ง เปิดบริการได้ไม่นานก็ตาม บริษัทแห่งนี้ ซึ่งมีทีมงานกว่า 70 คน ให้บริการสำรองที่ พักของโรงแรมและสำรองที่นั่งสำหรับการเดินทางแบบออนไลน์ และมีแพ็คเกจการ ท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ ที่คุณเลือกเองได้ตามความต้องการ และยังมีบริการจองตั๋ว เที่ยวบินในภูมิภาค รถรับส่ง จองโรงแรม สถานที่รับประทานอาหาร จัดเตรียม แผนการท่องเที่ยว และจัดหารถเช่าอีกด้วย บริษัทแม่จะให้บริการเหล่านี้ผ่านทาง ไซต์ต่างๆ ซึ่งได้แก่ PassionAsia.com และรวมไปถึง HotelThailand.com, MonoPlanet.com และ EuropeHotelsOnline.com โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ตลาดการท่องเที่ยวของทั้งผู้ที่พูดภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น

    ความท้าทาย

    PassionAsia ต้องหาลูกค้าใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาจากผู้ที่กำลังค้นหาแพ็คเกจการ ท่องเที่ยวและข้อเสนอพิเศษต่างๆ เช่นเดียวกับไซต์ด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ ส่วนใหญ่ ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงได้ใช้บริการของ Google AdWords ตั้งแต่เริ่มเปิด ให้ใช้งานเมื่อปี 2002 โดยคุณธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการของบริษัทได้ กล่าวว่า "โดยรวมแล้วเราสามารถใช้ AdWords เพื่อเริ่มแคมเปญต่างๆ ได้อย่าง รวดเร็ว ทำให้มีผู้เข้าชมไซต์ของเรามากขึ้น และสามารถวัด ROI ได้อีกด้วย" เขา บอกต่อไปว่า "ที่เหลือต่อจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องจัดเตรียมโปรโมชัน และหน้า Landing Page ที่น่าสนใจ" คุณธวัตวงศ์ยังกล่าวต่อไปว่า "เราใช้ AdWords เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าโดย กำหนดสินค้าเฉพาะเจาะจงสำหรับแคมเปญของคำหลัก (Keyword Campaign) แต่ละแคมเปญที่แตกต่างกันไปตามความสนใจของลูกค้า" และเขายังบอกด้วยว่า "AdWords ก็เหมือนกับการจับคู่ดีมานด์และซัพพลายให้ตรงกัน"

    ผลลัพธ์

    คุณธวัตวงศ์กล่าวว่าในระยะเวลาเพียง 6 เดือน ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นถึง 200% และในช่วงหนีงเดือนมีจำนวนผู้เข้าชมที่มีแนวโน้มจะสั่งซื้อสินค้าบริการ (Qualified Traffic) เพิ่มขึ้นถึง 100% เขากล่าวต่อไปว่า "การเริ่มแคมเปญใหม่ด้วยโปรแกรม AdWords นั้นไม่ยุ่งยาก และยังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า "มีประสิทธิภาพมาก" ในการดึงผู้เข้าชมมาที่ไซต์ของเรา ได้อย่างรวดเร็ว" เขากล่าวเสริมว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ "ผู้เข้าชมนั้นเป็น กลุ่มเป้าหมาย" เขายังกล่าวด้วยว่า Google ยังมีเครื่องมือชี้วัด (เมตริก) ที่สำคัญอีก ตัวหนึ่งที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งก็คือ "อัตรา Conversion จากผู้เข้าชมเป็น ลูกค้าใหม่ และเราก็ได้ลูกค้าใหม่จาก Google มากกว่าจากที่อื่นๆ ด้วย" ข้อดีอีกประการหนึ่งของ Google AdWords ก็คือ สามารถตรวจสอบได้ง่าย ว่าแคมเปญใดทำเงินให้คุณได้ และแคมเปญใดไม่ทำเงิน และในช่วงเวลาใด ซึ่งคุณธวัตวงศ์กล่าวว่าช่วยให้ส่ามารถ "ปิดแคมเปญที่ไม่ได้ผลได้ อย่าง รวดเร็ว” คุณธวัตวงศ์ยังเชื่ออีกด้วยว่า AdWords สามารถ "กำหนดเป้าหมายตามพื้นที่ทาง ภูมิศาสตร์และไซต์เนื้อหาต่างๆได้ดีกว่า" โปรแกรมโฆษณาออนไลน์อื่นๆ และเขา ก็ยังชื่นชอบความสามารถของ Google Analytics ในการวัดอัตราการเข้าชม Conversion และเมตริกอื่นๆ ที่มีให้อีกมากมายอีกด้วย เรื่องสุดท้ายที่คุณธวัตวงศ์กล่าวถึง ก็คือ การประหยัดต้นทุน ซึ่งเขากล่าวว่า สามารถช่วยลดต้นทุนได้อย่างมากถึงสองวิธีเป็นอย่างน้อย เขากล่าวว่า "Google AdWords ช่วยประหยัดเวลาสำหรับงานด้านการตลาด และยังช่วย ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านแบนเนอร์โฆษณาแบบออนไลน์ที่มีราคาแพงอีกด้วย"

     

    ธุรกิจ

    SupermanSuperMove ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 ดำเนินธุรกิจบริการเช่ารถครบวงจร โดยมีเป้าหมายในการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย
    ธุรกิจ SupermanSuperMove ก่อตัวขึ้นจากความริเริ่มของคุณแม่และลูกชายนักธุรกิจ ที่เล็งเห็นถึงโอกาสในการทำธุรกิจด้านยานยนต์ ให้เช่า ทั้งระยะยาว และ ระยะสั้น ภายในประเทศ คุณสุพัชรี สิทธิญาวณิชย์ เป็นนักธุรกิจหญิงที่เปี่ยมประสบการณ์ด้านธุรกิจ และทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และการส่งออกก่อนหน้าที่จะเข้ามาสวม ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ SupermanSuperMove ขณะที่บุตรชาย คุณมะนะวัฒน์ สิทธิญาวณิชย์ ซึ่งเพิ่งจบการศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีหมาดๆ ก็รับอาสาเป็นเว็บมาสเตอร์และช่วยคุณแม่ดูแลงานด้านการทำโฆษณาผ่านสื่อออ นไลน์ ให้กับธุรกิจใหม่คือ SupermanSuperMove
    จากธุรกิจเล็กๆ ของสองแม่ลูกที่เริ่มต้นในราวกลางปี 2550 เพียงชั่วเวลาเพียงไม่ถึงปีถัดมา SupermanSuperMove เติบโตอย่างรวดเร็วจนมีพนักงานประจำ 50 คน และขยายสำนักงานครอบคลุมจังหวัดหลักๆ เพื่อรองรับการให้บริการได้ทั่วประเทศไทย

    ความท้าทายในการทำธุรกิจ

    บริษัทเริ่มต้นด้วยการทำการตลาดผ่านสื่อแบบเดิมๆ เช่น สปอตวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ หนังสือพิมพ์ โบรชัวร์ รวมถึงสติกเกอร์ติดรถยนต์ แต่พบว่ามีผู้ติดต่อเข้ามาน้อยไม่คุ้มกับค่าโฆษณาที่จ่ายไป บริษัทจึงเริ่มไม่เชื่อมั่นว่าการเพิ่มงบการตลาดเพื่อลงสื่อโฆษณารูปแบบเดิม กับผลที่ได้รับจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างที่ต้องการ
    ดังนั้นบริษัทจึงมองหาสื่อใหม่ ๆ ในการโฆษณาบริการของตนในสาธารณชนได้รู้จัก หลังจากลองค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์แล้ว ในที่สุดก็ตัดสินใจลองใช้ Google AdWords.

    การทำตลาดผ่าน Google AdWords

    บริษัทพบว่าการเริ่มลงโฆษณากับ Google AdWords นั้นทำได้ง่ายมากและมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าเกินค่าใช้จ่ายที่เสียไป การเริ่มสมัครเข้าใช้มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพียง 200 บาท หลังจากนั้นก็สามารถกำหนดงบโฆษณาได้เองตามต้องการ และสามารถปรับเปลี่ยนได้ทุกเมื่อตามความเหมาะสมของสถานการณ์ คุณมะนะวัฒน์ใช้เวลาว่างเรียนรู้วิธีการทำแคมเปญโฆษณาผ่าน Google AdWords ด้วยตัวเอง และหลังจากที่บริษัทเริ่มทำโฆษณาออนไลน์ได้เพียงไม่นาน ก็มีลูกค้าที่สนใจติดต่อเข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ คุณสุพัชรีจึงเริ่มตระหนักว่าการทำโฆษณาผ่าน Google AdWords ช่วยทำให้ธุรกิจขยายตัวอย่างรวดเร็วจนต้องหารถมาเพิ่ม เนื่องจากที่มีอยู่นั้นไม่พอให้เช่า
    คุณมะนะวัฒน์เชื่อว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แคมเปญโฆษณา AdWords ของทางบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีนั้นเป็นเพราะความสามารถในการนำเสนอ โฆษณาให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย บริษัทพบว่าการกำหนดสถานที่ให้โฆษณาแสดง (ภายในประเทศไทยเท่านั้น) และภาษา(อังกฤษและไทย) ช่วยให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ถูกต้อง นอกจากนี้ บริษัทยังใช้กลุ่มคีย์เวิร์ดที่แตกต่างกันไปสำหรับธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุม ธุรกิจทั้งสี่ประเภทที่มีให้บริการ
    “เราใช้เวลาในการกลั่นกรองและคัดเลือกเพื่อให้ได้คีย์เวิร์ด ที่ดีที่สุดสำหรับบริการในแต่ละประเภท” คุณมะนะวัฒน์กล่าว “เมื่อดูจากรายงานของแคมเปญโฆษณาที่ระบบของกูเกิลจะจัดทำให้โดยอัตโนมัติ เราสามารถบอกได้เลยว่าคีย์เวิร์ดคำไหนทำให้มีลูกค้าคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ เยอะที่สุด และนั่นก็หมายความว่าโฆษณาของเราไม่ได้ถูกกลืนไปกับโฆษณาอื่นๆ ที่อยู่ในหน้าแสดงผลการค้นหา ในทางกลับกัน โฆษณาของเราจะปรากฎอยู่ต่อหน้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเรา ซึ่งเรารู้ว่าจะได้รับการตอบรับจากตรงนั้น”
    SupermanSuperMove ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการทำแคมเปญโฆษณาผ่าน Google AdWords ปัจจุบันบริษัทใช้งบโฆษณาทั้งหมดเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ไปกับการทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Google AdWords เท่านั้น

    ผลที่ได้รับ

    การหันมาทำโฆษณาออนไลน์กับ Google AdWords ช่วยให้ SupermanSuperMove สามารถสร้างการเติบโตของรายได้ในแต่ละเดือนสูงขึ้นถึง 1,400 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน
    “ด้วยการใช้ AdWords เราสามารถกำหนดได้ว่าใครคือผู้ที่กำลังมองหาและต้องการใช้บริการของเรา” คุณมะนะวัฒน์กล่าว “ปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายประมาณ 500-600 รายที่คลิกผ่าน AdWords เข้ามาที่เว็บไซต์ของเราในแต่ละวัน ซึ่งในจำนวนนี้ มี 20% หรือประมาณ 100 รายโทรเข้ามาหาเราเพื่อติดต่อใช้บริการ”
    SupermanSuperMove พบว่าลูกค้าใหม่ ๆ ที่ติดต่อเข้ามาทุกวันนี้มาจากการคลิกผ่าน Google AdWords ถึง 97 เปอร์เซ็นต์
    Google AdWords ช่วยให้ SupermanSuperMove ได้รับการติดต่อขอใช้บริการจากลูกค้าชั้นนำมากมาย เช่น บริษัท FedEx ได้เช่ารถยนต์เพื่อรับส่งพนักงานภายในสนามบินสุวรรณภูมิ บริษัท Excel ในเครือ DHL ได้ใช้บริการรับส่งสินค้าและพัสดุภายในประเทศ บริษัท CP All (มหาชน) ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ใช้บริการรถตู้ให้เช่าเพื่อใช้งานภายในองค์กร และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) ได้ใช้บริการจัดเก็บเอกสารภายในองค์กร
    นอกจากนี้ SupermanSuperMove ยังมีโอกาสให้บริการกลุ่มลูกค้าดารา และ ศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั้งในและต่างประเทศ เช่น กลุ่มศิลปินดงบังชินกิ และซูเปอร์โนวา ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินนักร้องบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีที่ติดต่อขอใช้บริการ เช่ารถตู้ในช่วงระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยอีกด้วย ซึ่งกลุ่มลูกค้าชั้นนำเหล่านี้ ค้นพบบริการของ SupermanSuperMove ผ่านทาง Google AdWords ทั้งสิ้น
    “Google AdWords เป็นช่องทางในการโฆษณาที่น่าอัศจรรย์มาก ทำให้เราไม่ต้องมาคอยกังวลอีกต่อไปว่าจะมีผู้ที่ไม่ต้องการใช้บริการจริงโทร เข้ามา ซึ่งเรามักจะเจอบ่อยครั้งในช่วงที่ลงโฆษณาในสื่อแบบเดิมปัจจุบันโฆษณาของเรา อยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่น และกำลังวางแผนขยายบริการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการมาก ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนับเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เหลือเชื่อจริงๆ” คุณสุพัชรีกล่าว

    บาง ครั้งผมพบว่า หากเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมและสร้างแคมเปญที่สร้างสรรค์ ทุกๆ 10 บาทที่ผมลงเงินไปผ่าน AdWords จะทำให้บริษัทได้รายรับกลับมาตั้งแต่ 100-150 บาท"
    ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท IT WORKS
         
    IT WORKS ใช้บริการ Google AdWords ที่ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ที่สนใจในสินค้าของบริษัทได้กว่า 200 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่ไปจนถึงลูกค้าเฉพาะกลุ่มต่างๆ

    ข้อมูลธุรกิจ

    เดิมที ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ มีความตั้งใจจะเดินทางในสายงานอาชีพด้านวิศวกรรมอากาศยาน แต่ระหว่างที่เขากำลังศึกษาต่อระดับปริญญามหาบัณฑิต เขาก็ได้มองเห็นโอกาสครั้งใหญ่ในด้านระบบความปลอดภัยทางธุรกิจ ซึ่งก็สอดคล้องกับความรู้เชิงเทคนิคที่เขาจบการศึกษามาก่อนหน้านี้ ดังนั้นในปี 2542 วิศวกรหนุ่มจึงได้ผันเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นนักธุรกิจอย่างเต็มตัวและก่อ ตั้งบริษัท IT WORKS ขึ้นมา เพื่อนำเสนอซอฟต์แวร์ด้านระบบตรวจสอบลายนิ้วมือและระบบตรวจสอบใบหน้าให้แก่ บริษัทต่างๆ ที่สนใจในระบบความปลอดภัยชั้นสูง และในระยะเวลาเพียง 10 ปี บริษัทแห่งนี้ก็มีลูกค้ามากกว่า 5,000 ราย พร้อมพนักงาน 42 คน และทีมขายอีก 7 คน ที่คอยรับสายสอบถามข้อมูลจากลูกค้า และออกไปสาธิตวิธีการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อขายซอฟต์แวร์ให้แก่บริษัททั่วไป

    ความท้าทาย

    ก่อนหน้านี้ ณัฐวุฒิ ได้พึ่งพาสื่อสิ่งพิมพ์แบบดั้งเดิมเป็นหลักในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของ บริษัท แต่ในที่สุดเขาก็มองเห็นข้อจำกัด และตระหนักว่า IT WORKS จำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นนักพัฒนาและผู้บริหารฝ่ายไอที โดยตรง ซึ่งสื่อสิ่งพิมพ์นั้นครอบคลุมผู้อ่านที่มีฐานกว้างมากเกินไป และยังขาดเครื่องมือที่ดีในการวัดผลตอบรับในด้านต่างๆ ตั้งแต่ตัวเลขแน่นอนในการแสดงโฆษณา ไปจนถึงการประเมินประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังค่อนข้างมีความซับซ้อนและไม่สามารถสรุป คุณสมบัติให้รวบรัดได้ง่าย "สินค้าของเราไม่ได้เป็นสินค้าตลาดเหมือนกับโน้ตบุ๊กหรือไอพ็อด ซึ่งลูกค้ามีความเข้าใจในการทำงานและคุณสมบัติต่างๆ อย่างดีอยู่แล้ว" ณัฐวุฒิ กล่าว "เราต้องอธิบายรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจน และหลายครั้งสื่อสิ่งพิมพ์ก็มีพื้นที่ให้เราค่อนข้างจำกัด"
    ที่ผ่านมาเขาได้ใช้งบประชาสัมพันธ์จำนวนมากไปกับนิตยสารและ หนังสือพิมพ์ในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ แต่ก็ได้รับผลตอบรับกลับมาที่ไม่ชัดเจน ทำให้เขาตัดสินใจมองหาทางเลือกอื่นที่เหมาะสม

    ทางออกที่เหมาะสม

    หนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ ณัฐวุฒิ สนใจก็คือ Google AdWords "ผมได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ AdWords มาหลายครั้งก่อนหน้านี้ ก็เลยลองศึกษาเพิ่มเติม" ณัฐวุฒิ กล่าว "จากนั้นก็ตัดสินใจทดลองด้วยตัวเอง -- ซึ่งผมสามารถตั้งงบประมาณที่ต้องการในการโฆษณาออนไลน์ได้ และคิดว่าลองแนวทางใหม่ดูก็ไม่เสียหายอะไร"
    จากคำแนะนำที่ได้รับจาก AdWords Learning Center และ Help Center ทำให้ ณัฐวุฒิ สามารถเริ่มสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์ผ่านกูเกิลได้ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง "อินเทอร์เฟสการใช้งานง่ายมาก" เขากล่าว "ผมสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้ด้วยตัวเองโดยแทบไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากใครเลย"
    สำหรับ ณัฐวุฒิ แล้ว หนึ่งในสิ่งที่เขาประทับใจที่สุดเกี่ยวกับ AdWords ก็คือ ความสามารถในการเปลี่ยนแปลงโฆษณาได้ทันทีที่ต้องการ และสามารถปรับงบประมาณโฆษณาได้ตามสะดวก การควบคุมที่ครอบคลุมดังกล่าวทำให้เขาสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาเพื่อเจาะกลุ่ม ตลาดเฉพาะทางได้ตามต้องการ "AdWords เป็นเครื่องมือในการโฆษณาที่เหมาะสมมากสำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง ซึ่งสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อประเภทอื่นๆ มีต้นทุนในการโฆษณาที่สูงเกินไป" เขากล่าว
    ณัฐวุฒิ สามารถตรวจวัดจำนวนผู้ชมที่เห็นโฆษณาของเขา และทราบจำนวนครั้งที่มีการคลิกโฆษณาได้อย่างสะดวกผ่านทางอินเทอร์เฟสของ AdWords นอกจากนี้เขายังได้รวมบัญชี AdWords เข้ากับ Google Analytics ซึ่งเป็นบริการฟรีจากกูเกิลเพื่อแสดงรายงานและสถิติของเว็บไซต์โดยละเอียด ทำให้ทราบชัดเจนว่า AdWords ได้ช่วยดึงผู้ที่สนใจเข้ามาที่เว็บไซต์ของเขามากเท่าใด ผู้ชมเว็บไซต์ส่วนใหญ่มาจากไหน และใช้เวลาอยู่บนเว็บไซต์นานเท่าไร ที่สำคัญปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นเพิ่มขึ้นถึงกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ และ 85 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณการเข้าชมทั้งหมดนั้นมาจาก AdWords นั่นเอง
    นอกจากนี้การใช้ Google Analytics ยังช่วยให้ ณัฐวุฒิ ทราบด้วยว่า ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเขาส่วนใหญ่มาจากประเทศไทย ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีในการอาศัยการตลาดออนไลน์เพื่อประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศอื่นๆ และทำให้ IT WORKS มีโอกาสทางธุรกิจกับลูกค้ารายใหม่เพิ่มมากขึ้น

    ผลลัพธ์ทางธุรกิจ

    หลังจากใช้ AdWords มากว่าหนึ่งปีและปรับแต่งแคมเปญการโฆษณาเรื่อยมา ณัฐวุฒิพบว่ามีปริมาณการโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลจากทีมขายเพิ่มขึ้นถึง 200 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาจาก AdWords นั้นเป็นผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ค่อนข้างมาก เพราะได้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัท และคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในระดับหนึ่ง "เราใช้เวลาในการปิดการขายลดลงถึงครึ่งหนึ่ง" เขากล่าว ซึ่งนั่นทำให้ทีมขายของเขาสามารถใช้เวลาเพื่อรองรับลูกค้ารายอื่นๆ ได้เพิ่มเติม
    ที่สำคัญอัตราส่วนในการซื้อสินค้าของลูกค้าที่มาจาก AdWords นั้นยังสูงกว่าลูกค้าที่เห็นโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์มากถึง 2-3 เท่าตัว ในขณะที่ ณัฐวุฒิ ประเมินว่า ต้นทุนในการชักจูงลูกค้าผ่าน AdWords ประหยัดกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ถึง 50 เปอร์เซ็นต์
    "บางครั้งผมพบว่า หากเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมและสร้างแคมเปญที่สร้างสรรค์ ทุกๆ 10 บาทที่ผมลงเงินไปผ่าน AdWords จะทำให้บริษัทได้รายรับกลับมาตั้งแต่ 100-150 บาท" เขากล่าวเสริม
    ด้วยเหตุนี้เองทำให้เขาตัดสินใจเพิ่มงบโฆษณาผ่าน AdWords ขึ้นอีกสองถึงสามเท่าตัวในแต่ละปี และ ณ วันนี้เขาได้ใช้งบประมาณกว่าครึ่งหนึ่งในด้านการตลาดไปกับการโฆษณาผ่าน AdWords
    สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ณัฐวุฒิ ประหลาดใจก็คือ AdWords ช่วยนำลูกค้าทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กมาสู่บริษัทของเขาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลูกค้าอย่าง ปตท. เอไอเอส และไทยทีวีสีช่อง 3 ล้วนติดต่อเข้ามายังบริษัทและสั่งซื้อสินค้าต่างๆ เป็นจำนวนมาก หลังจากที่ได้รู้จักกับ IT WORKS ผ่านทางโฆษณาจากกูเกิลแทบทั้งสิ้น
    สำหรับณัฐวุฒิแล้ว AdWords ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อธุรกิจ "AdWords ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมงบประมาณในการโฆษณาได้อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงเหมาะสมกับธุรกิจทุกประเภท ไม่มีอะไรที่จะต้องเสียในการลองใช้ AdWords แล้วลองดูว่ามันจะคุ้มค่ากับบริษัทอย่างที่ว่าหรือไม่" เขากล่าวทิ้งท้าย

    สมัครใช้งาน โฆษณษกับ Google AdWords 
     https://accounts.google.com/ServiceLogin?service


    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น