แอดยิ้มเสมอ

youcando -nipppan

youcando -nipppan
Youcando ยูแคนดู ธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจออนไลน์ รายได้เสริม งานเสริม รายได้พิเศษ งานพิเศษ เปิดใหม่มาแรง สร้างรายได้เสริมทำงานที่บ้านผ่านเน็ต 24 ชม. ด้วยระบบการตลาดขายตรงที่ดีที่สุดในเมืองไทย

share this

วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทำเว็บไซต์เป็นที่นิยม กับ youcando เครือข่ายความสุข

ทำเว็บไซต์ให้เป็นที่นิยม


Social Network



Google Groups
n*pppan
เยี่ยมชมกลุ่มนี้

 

ติดต่อ ---> http://www.youcando-team.com/?ref=528 <--

 

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีของโลกอิน เทอร์เน็ตก้าวหน้าไปมาก  สิ่งหนึ่งที่เจ้าของเว็บไซต์หรือท่านที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ทุกท่านต้อง ติดตามอยู่ตลอดเวลา คือ แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของท่านได้ เมื่อโลกเปลี่ยนทำให้การทำธุรกิจต้อง เปลี่ยนตาม ไม่ว่าเทคโนโลยีเหล่านั้นจะมีผลกระทบต่อความต้องการของลูกค้าเกี่ยวกับ สินค้าหรือบริการที่ท่านกำลังทำธุรกิจอยู่

 "Social Network" 




ถ้าแปลคำว่า Social Network หรือสังคมออนไลน์อย่างง่าย ก็คือ การที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมีการเข้ามาสร้างโลกส่วนตัวบนอินเทอร์เน็ตและมีการ เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ก็จะกลายเป็น Social Netword ในที่สุด ในปัจจุบัน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคน นอกจากจะเป็นผู้เข้าไปรับข้อมูลอย่างเดียว แต่ทุกวันนี้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นผู้เข้าไปสร้างข้อมูลด้วย และข้อมูลที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าไปสร้าง เช่น ก่อนหน้านี้ไม่นานมีเว็บไซต์ชนิด "Blog" เป็นเครื่องมือชิ้นแรกๆที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าไปสร้างข้อมูลส่วนตัว เขียนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าบริการที่เคยใช้มา หรือการบันทึกเหตุการณ์ประจำวันเป็น Diary เข้าไปใน Blog เป็นต้น ธุรกิจควรให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เพราะเมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งก็คือลูกค้า เข้าไปมีปฏิสัมพันธ์บนโลกออนไลน์ หากเราสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นด้วยการสร้าง Blog เหมือนกับที่ลูกค้าของเราสร้าง จะเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่จะทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงสินค้าหรือ บริการของเราผ่าน Blog ซึ่ง Blog ไม่ใช่เว็บไซต์ที่นำเสนอข้อมูลที่เป็นทางการมากนักสำหรับธุรกิจ เช่น เมื่อธุรกิจมีฐานลูกค้า อาจจะนำลูกค้ามาสัมภาษณ์หรือบรรยายว่าลูกค้าของเรามีใครบ้างที่เป็นบุคคลที่ มีชื่อเสียง ซึ่งจุดประสงค์นอกเหนือจากการนำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้สินค้าหรือบริการแก่ผู้ เข้าชมแล้ว ยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือของสินค้าและบริการผ่าน Blog เป็นต้น

   

ทำอย่างไรให้เว็บไซต์เป็นที่นิยม?

     ในยุคที่โลกออนไลน์กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วไป  การเกิดขึ้นของเว็บไซต์เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสาร สินค้าหรือบริการต่าง ๆ จึงมีจำนวนเพิ่มขึ้นตามมาอย่างรวดเร็วและมากมายนับไม่ถ้วน  หากท่านเป็นผู้ หนึ่งที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์  จะมีวิธีการอย่างไรให้เว็บไซต์ของท่านซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซต์จำนวนมากเหล่า นี้ กลายเป็นเว็บไซต์ที่มีคนรู้จักและเป็นที่นิยมได้

     
Search engine optimization (SEO) เป็นกระบวนการเพิ่มจำนวนคน และคุณภาพของผู้เข้าชมเว็บไซต์ผ่าน Search Engine โดย เว็บไซต์จะปรากฎในตำแหน่งการค้นหาปกติ (ตำแหน่งทางด้านซ้าย) เนื่องจากปัจจุบันมีเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตนิยมใช้  Search Engine ในการค้นหาข้อมูลประมาณ 85% ของผู้ใช้ทั้งหมด  ทั้งนี้ท่านเจ้าของเว็บไซต์จึงต้องมีกลยุทธ์ในการทำ  SEO เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าค้นหาเว็บไซต์เราพบ จะต้องทราบและเข้าใจเรื่อง Keyword หรือคำหลักในเว็บไซต์หรือ คำค้นหา ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญมาก

ความโดดเด่นของการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์โดยใช้ SEO
       เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่เปิดมาระยะหนึ่งแล้ว
       เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และให้ผลคุ้มค่าในระยะยาว
       เลือกใช้คำค้นหา (Keywords) ได้จำกัด และต้องผ่านการวิเคราะห์แล้วว่าเป็นคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม
       ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และยั่งยืน
       ใช้ระยะเวลาในการติดอันดับ และอันดับมีการเปลี่ยนแปลงได้

     นอกจากนี้  ยังมีอีกหนึ่งช่องทางเพื่อทำให้เว็บไซต์ติดอันดับผลการค้นหาอย่างรวดเร็ว คือ การทำ Search Engine Marketing (SEM) คือ การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับในพื้นที่โฆษณาของผลการค้นหาด้วย Search Engine โดยเฉพาะ Google   โดยบริการ SEM ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคือ Google Adwords โดย การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ใน Google Adwords ท่านสามารถกำหนด Keywords ให้ตรงกับเนื้อหาในเว็บไซต์  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายพิมพ์คำเหล่านั้น ในการค้นหาผ่าน Google และเจอเว็บไซต์ของท่านทางด้านขวามือ และด้านบนสุดของผลการค้นหา

ความโดดเด่น ของการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์แบบ Google Adwords
  • เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับทุกเว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านการประชาสัมพันธ์มาก่อน
  • เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้
  • ใช้ระยะเวลาเพียงวันเดียว โฆษณาปรากฎทันที โดยไม่ต้องปรับหน้าเว็บไซต์ใหม่
  • สามารถเลือกใช้คำค้นหา (Keywords) ได้ไม่จำกัดจำนวน
  • สามารถทำการเปลี่ยนแปลง แก้ไข ได้ตลอดเวลา
  • เห็นผลตอบรับเร็ว

     ตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ทำธุรกิจโรงแรม  สามารถเลือกกลุ่มเว็บไซต์ที่จะไปลงโฆษณาเป็นกลุ่มเว็บไซต์ท่องเที่ยว  ซึ่ง Google Adwords จะอำนวยความสะดวกด้วยการลิสต์รายชื่อเว็บไซต์กลุ่มท่องเที่ยวที่มีทั้งใน ประเทศไทยและทั่วโลกมานำเสนอ  เราสามารถเลือกเว็บไซต์ปลายทางที่จะให้แสดงโฆษณาได้ตามต้องการทั้ง 100 เว็บไซต์  โดยเราเพียงแค่ติดต่อผ่าน Google

     ในส่วนของค่าใช้จ่าย  Google จะคิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มีการคลิกที่แบนเนอร์โฆษณา เท่านั้น  อีกทั้งในส่วนเนื้อหาของโฆษณา ท่านสามารถกำหนดได้เองว่าจะให้แสดงผลเป็นข้อความ รูปภาพ ตามต้องการ  และสุดท้ายเมื่อมีการคลิกโฆษณาก็จะนำผู้เข้าชมมายังเว็บไซต์ของเราในที่สุด

     Google Adwords เป็นสื่อโฆษณาที่ทรงพลังอันดับต้นๆ  ของโลกออน์ไลน์


 เข้าถึงลูกค้าโดยตรงด้วย E-Mail Marketing”

     หลายท่านคงเคยได้รับข่าวประชาสัมพันธ์ หรือข่าวเชิญร่วมกิจกรรมต่างๆทางอีเมล์ใช่ไหมค่ะ บางคนได้ติดตามความเคลื่อนไหวของร้านค้า หรือเรื่องที่สนใจผ่านทางอีเมล์ บางคนเลือกช่องทางการเข้าถึงร้านค้าหรือบริการต่าง ๆ ผ่านอีเมล์ของร้านค้าหรือบริการนั้นๆ อย่างเช่น  ร้านค้ามีการส่งจดหมายข่าวแจ้งลูกค้าเมื่อเวลามีโปรโมชั่นใหม่หรือมีการลด ราคา ในแต่ละโอกาสแก่ลูกค้าเสมอๆ เป็นต้น  วิธีการส่งจดหมายข่าวดังกล่าวเรียกว่า “E-Newsletter” เป็นการส่งจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์ การส่งจดหมายข่าวนี้สามารถส่งถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมากและไม่ว่าลูกค้าจะ อยู่มุมไหนของโลกใบนี้ เพียงแค่คุณมีอีเมล์ลูกค้า และลูกค้าสามารถเข้าถึงอินเตอร์เนตได้ก็สามารถรับข่าวสารของคุณเสมอ

     บริษัทยักษ์ใหญ่หรือแม้กระทั่งบริษัทเล็กๆก็หันมาใช้การส่งจดหมาย อิเล็กทรอนิกส์ (E-Newsletter) กันมาก เนื่องจากวิธีนี้ทำให้ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าสามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงที่สุด นั่นก็เพราะว่าช่องทางการประชาสัมพันธ์นี้ลูกค้าที่สนใจสามารถระบุอีเมล์ตน เองในช่องข้อความรับจดหมายข่าวจากหน้าเว็บไซต์ของผู้ประกอบการได้ เพื่อติดตามข่าวหรือกิจกรรมที่น่าสนใจผ่านทางอีเมล์ของลูกค้าเอง แนวโน้มในอนาคตคงไม่เป็นเรื่องแปลกที่การส่งข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านทาง ไปรษณีย์จะหายไป และมีการส่งจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์แบบนี้เข้ามาแทนที่ เพราะนอกจากจะประหยัดทั้งเรื่องเวลาในการส่งแล้ว ผู้ประกอบการยังประหยัดค่าส่งอีกด้วยและยังสามารถส่งถึงผู้คนจำนวนมากทั่ว ทุกมุมโลกเลยทีเดียว

     เคยมีผลการวิจัยจากบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจชั้นนำ ออกมาว่า

  • “ต้นทุนของการหาลูกค้าใหม่สูงกว่าต้นทุนการรักษาลูกค้าเก่าที่มีอยู่แล้วถึง 5 เท่า”
  • “5% ของลูกค้าเก่าที่มีอยู่ จะสามารถทำกำไรได้ถึง 25 – 100%”
  • “อีเมลทีได้รับอนุญาตจากผู้รับสร้างผลลัพธ์มากกว่าอีเมลที่ส่งไปโดยที่ผู้รับไม่อนุญาต 10เท่า”
     
     ข้อมูลดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นว่า การที่ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าได้รักษาฐานลูกค้าเก่าของบริษัทเอาไว้ด้วยวิธี การต่างๆนั้น ทำให้บริษัททำกำไรได้มากกว่าการหาลูกค้าใหม่ ดังนั้น  การดูแลเอาใจใส่ ลูกค้าผ่านทางระบบการส่งจดหมายข่าวทางอีเมล์นั้นจะเป็นวิธีการเข้าถึงลูกค้า ได้โดยตรงได้อีกวิธีหนึ่ง การสนับสนุนช่องทางให้ลูกค้ากรอกอีเมล์ลงในช่องรับข่าวสารในเว็บไซต์ของผู้ ผระกอบการนั้นจะสร้างผลลัพธ์หรือความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์มากกว่าการที่ ผู้ประกอบการสุ่มการส่งอีเมล์ไปถึงลูกค้ารายอื่นๆที่ไม่รู้จักและสนใจใน สินค้าถึง 10 เท่า เนื่องจากการส่งจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์นั้นจะต้องเสียค่าส่งและถ้าหากส่ง อีเมล์ไปแล้วและลูกค้าไม่เปิดอ่านดูและไม่สนใจอีเมล์ดังกล่าวก็เสียประโยชน์ และอาจจะกลายเป็นอีเมล์ขยะของลูกค้าไปเลยก็ได้ คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนักในการเลือกกลุ่มลูกค้าที่ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของ สินค้าหรือบริการของผู้ประกอบการ ฉะนั้นแล้วผู้ประกอบการควรคิดให้รอบครอบว่าควรจะส่งไปถึงลูกค้าคนใดบ้าง เพื่อเป็นการประหยัดเงินและไม่ถูกแจ้งเป็นอีเมล์ขยะ
กว่าจะมาเป็นSocial Media Marketing 



     การส่งข่าวสารและการประชาสัมพันธ์ถูกเริ่มต้นอย่างเป็นระบบในยุคที่มนุษย์ รู้จักการผลิตเครื่องมือขึ้นใช้ เครื่องพิมพ์หนังสือในสมัยนั้นถือเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ทันสมัยและผู้คนใน ยุคนั้นตื่นตัวมาก เริ่มต้นจากการพิมพ์หนังสือ พระคัมภีร์ไบเบิล เพื่อเผยแพร่ศาสนา ถัดมาเริ่มมีการพิมพ์เอกสาร จุลสารตามลำดับ การสื่อสารประชาสัมพันธ์แบบนี้ถือเป็นการสื่อสารแค่เพียงทางเดียว เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผู้รับสารไปจะสนใจข้อความ และติดตามมากน้อยขนาดไหน เมื่อโลกของเทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามาในชีวิตมนุษย์วิถีการประชาสัมพันธ์เริ่ม มีชีวิตชีวามากขึ้น สื่อทางวิทยุ โทรทัศน์หรือภาพยนต์เป็นช่องทางการส่งข่าวสารได้ดีที่สุดสำหรับสมัยนั้น

     กระแสของการสื่อสารแบบสองทางที่ผู้ส่งสารกับผู้รับสารสามารถโต้ตอบกันได้ นั้น (Two ways communication) เริ่มมีเข้ามามากขึ้นจนถึง ณ ปัจจุบัน แทบกล่าวได้ว่าทั้งผู้ส่งสารกับผู้รับสารอยู่ใกล้กันเพียงเอื้อมมือ การโต้ตอบกลับของทั้งสองฝ่ายรวดเร็วเพียงแค่เสี้ยววินาที แน่นอนค่ะว่าผู้เขียนกำลังหมายถึง Social Media Marketing สื่อ สำหรับการปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนในสังคม โดยใช้วิธีการสื่อสารที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้เป็นจำนวนมาก ในปัจจุบันมีหลากหลาย Social Mediaที่ให้ผู้สนใจเลือกใช้งานไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, LinkedIn, StubleUpon, SlideShare, YouTube, Digg ฯลฯ เรียกได้ว่าสื่อเหล่านี้ได้ขยายกว้างขึ้นทำให้สามารถประชาสัมพันธ์ได้ทั่ว โลกเลยทีเดียว และแนวโน้มในอนาคตเป็นที่น่าจับตามองมากว่าวงการของการประชาสัมพันธ์หรือที่ เราเรียกว่าการทำการตลาดผ่านสื่อนั้นจะเป็นไปในทิศทางใดและมีการเติบโตอย่าง ไร

เริ่มต้นทำ Social Media Marketing ได้อย่างไร


     ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ได้เคยกล่าว่าในยุคสมัยปัจจุบันคนที่มีเครือข่ายทางสังคมถือได้ว่าเป็นคนที่ มีอำนาจ ไม่ใช่บุคคลที่มีความรู้อีกต่อไป และก็เป็นจริงดังนั้นเพราะกระแสของการมีเครือข่าย สร้างและขยายเครือข่ายถือเป็นเรื่องสำคัญบนโลกออนไลน์ เพราะก่อนที่จะทำSocial Media Marketing นั้นสิ่งแรกและจำเป็นที่ต้องมีคือเครือข่าย ทำความเข้าใจง่ายๆว่าคือกลุ่มเพื่อน กลุ่มลูกค้า กลุ่มคนรู้จัก ฯลฯ

     เมื่อมีเครือข่ายของตนเองแล้วลำดับต่อมาคือการแบ่งปันทั้งความรู้ ประสบการณ์ การบอกกล่าว การขอความคิดเห็น ฯลฯ ขอเพียงคุณมีเรื่องราวดีดีอยากแบ่งปัน หรืออยากให้ผู้อื่นรับรู้ อยากให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นคุณก็ต้องแบ่งปันข้อมูลเหล่านั้นออกไป ยังเครือข่ายหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพื่อให้ได้มาซึ่งความคิดเห็น และการแลกเปลี่ยนจากเครือข่ายของคุณ

     ยุคของ “Social Network” ได้รับการตอบรับจากคนในโลกสังคมออนไลน์อย่างมาก การเข้ามาของ Facebook และTwitter ได้ เชื่อมโยงผู้คนเข้าหากันได้อย่างน่าอัศจรรย์ บางคนพบเจอเพื่อนที่ไม่ได้พบกันนานกว่า 10 ปีเพราะ Facebook บางคนได้ใช้ Facebook ในการสร้างกลุ่มสมัยเรียนและกลุ่มที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันขึ้นมา เครื่องมือเชื่อมโยงเครือข่ายอันทรงพลังนี้แสดงให้เห็นว่า การคุยกันบนโลกออนไลน์ลดช่องว่างของการห่างกันเรื่องพื้นที่ได้ดีทีเดียว เพราะว่าใคร ทำอะไร ทีไหน อย่างไร ก็โพสเข้าไปใน Facebook หรือ Twitter  ทั้งข้อความ ทั้งภาพ ทั้งวิดิโอ ก็เสมือนว่าเพื่อนๆของเราอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือจะพบกันเมื่อไหร่เวลาใดก็ ได้ เพียงแค่เข้าไปในโลกออนไลน์

 เพียงแค่รู้ว่าเว็บไซต์ที่สามารถทำ Social Media Marketing ได้นั้นมีเว็บไซต์อะไรบ้างเท่านั้นก็สามารถเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ได้ อย่างง่ายดาย
ดังนั้นเรามาเริ่ม ธุรกิจ นี่็กัน เครือข่ายความสุข youcando-team.com
สมัครร่วมธุรกิจฟรี วันนี้เก็บเกี่ยวผลผลิตตลอดชีพ
http://www.youcando-team.com/?ref=528
ขอบคุณข้อมูล
 http://www.ecenteradvertising.com/?ref=content_view&id=4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น